ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ป.ป.ช.แจ้งข้อหานายกอบจ.ลำพูนแล้วเดือนหน้ารู้ผล
27 พ.ค. 2563

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะ โฆษก ป.ป.ช.แถลงแจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน หรือ อบจ.ลำพูน และพวก 18 คน ด้วยข้อกล่าวหาปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีดำเนินโครงการป้องกันผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือชุดแคร์เซ็ต รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท โดยไม่สืบหาราคาชุดของใช้ประจำวันตามข้อเท็จจริง ซึ่งจัดซื้อในราคาชุดละ 590 บาท จำนวน 27,700 ชุด ซึ่ง ป.ป.ช.ได้สืบราคาจาก 25 ร้านค้า ใน จ.ลำพูน พบว่ามีราคาอยู่ที่ 315 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ ป.ป.ช.จะเปิดให้ผู้ถูกกล่าวหาสามารถเข้าชี้แจงตามกระบวนการของกฎหมายได้

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ในส่วนของ จ.ลำพูน ล่าสุด อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของคณะกรรมการชุดที่ 2 และ 3 สอบสวน เพื่อดำเนินการด้านวินัย และความผิดทางละเมิด เพื่อเรียกทรัพย์สินคืน คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการในเดือนหน้า

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...