ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
MEA ร่วมพิธีเปิด “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” สวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย
24 มิ.ย. 2563

วันนี้ (24 มิถุนายน 2563) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ร่วมทำพิธีเปิด “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา”  (Chao Phraya Sky Park) สวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ในการนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายพงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ร่วมแสดงความยินดีและเป็นเกียรติในงาน โดย MEA สนับสนุนรถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อรองรับการจำหน่ายไฟฟ้าภายในงานพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง และปลอดภัย ณ บริเวณสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ฝั่งพระนคร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางสัญจรบนโครงสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้าหรือสะพานด้วน นั้นเดิมเป็น “โครงการพระปกเกล้าสกายพาร์ค" ก่อนจะมีชื่อใหม่เป็นทางการว่า “โครงการสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” (Chao Phraya Sky Park) โดยสำนักการวางแผนผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC-CEUS) และภาคีพัฒนา ปรับปรุงโครงสร้างเดิมของรางรถไฟฟ้าลาวาลินที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์มานานกว่า 30 ปี ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่เมืองมหานครมีสวนสาธารณะลอยฟ้าที่มีทางเดินและทางจักรยานอยู่ด้วย ความยาว 280 เมตร ความกว้าง 8.50 เมตร ติดตั้งราวสูง 2-3 เมตร ป้องกันพลัดตก พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และมีการติดตั้งลิฟต์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการที่มาใช้บริการ

MEA จึงขอเชิญชวนประชาชนชมความสวยงามของสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ช่วงเวลา 05.00 - 20.00 น. ของทุกวัน เพื่อใช้ประโยชน์ในการพักผ่อนและออกกำลังกาย และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามกลางแม่น้ำเจ้าพระยาที่เชื่อมต่อการสัญจรระหว่างฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนคร เป็นการส่งเสริมภูมิทัศน์ย่านกะดีจีน คลองสาน อีกทั้งบริเวณโดยรอบมีสิ่งก่อสร้างงดงามและเก่าแก่ อาทิ สะพานพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระบรมธาตุมหาเจดีย์วัดประยุรวงศาวาส วัดซางตาครูส วัดกัลยาณมิตร ชุมชนกุฎีจีน พระปรางค์วัดอรุณ อาคารไปรษณียาคาร ศาลเจ้าพ่อกวนอูคลองสาน รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างใหม่ อาทิ ตลาดยอดพิมาน ห้างไอคอนสยาม และเตรียมพบกับ พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย ซึ่งตั้งอยู่อาคาร 1 MEA เขตวัดเลียบ ซึ่งถือเป็นสถานที่สร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีแห่งใหม่ของคนเมืองมหานคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...