ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
(คลิป) ทส.​ ร่วมกับหน่วยงานภาคี​ เชิญชวนประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ชิงถ้วยพระราชทานฯ
30 ก.ค. 2563

ทส.​ ร่วมกับหน่วยงานภาคี​ เชิญชวนประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม​ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี​  ครั้งที่​ 16​ True Young Producer Award 2020 ปลูกใจ​ (รักษ์) โลก​ ในหัวข้อ "ใช้พลาสติกอย่างรู้คิด เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม"

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรณรงค์ในการลด ละ เลิกใช้พลาสติกมาโดยตลอด จนกระทั่งช่วงที่มีสถานการณ์โควิดเกิดขึ้น อาจจะมีการเพิ่มขึ้นของขยะพลาสติก อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชนในการลดใช้พลาสติกลงด้วย สำหรับโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม​ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี​ ครั้งที่​ 16​ True Young Producer Award 2020  ชิงทุนการศึกษาและรางวัลทัศนศึกษาดูงานเอเจนซี่ระดับโลก​ ณ​ ประเทศญี่ปุ่น​ โดยในปีนี้ได้เชิญชวนนิสิต​ นักศึกษา​ ประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม​ ปลูกใจ​ (รักษ์) โลก​ ในหัวข้อ "ใช้พลาสติกอย่างรู้คิด เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม"  โดยมีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้มีเวทีแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ​ อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้กับประชาชนได้เกิดความรักและหวงแหนในธรรมชาติ​ โดยใช้พลาสติกอย่างรู้คิด​เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม​  ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต​ นักศึกษา​ ได้พัฒนาทักษะความรู้และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม และประเทศชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...