ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ท่าเรือกรุงเทพฯปรับท่าฝั่งเขื่อนตะวันออกสู่มาตรฐาน
05 ส.ค. 2563

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมท่าเทียบเรือเขื่อนตะวันออกท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) พร้อมทั้งบริหารจัดการเครื่องมือทุ่นแรงและพื้นที่หลังท่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก คล่องตัว และปลอดภัยตามมาตรฐานสากล โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างและค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง จำนวน 174,400,000 บาท รวมระยะเวลาดำเนินการทั้งโครงการประมาณ 630 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีงบประมาณ 2565

การปรับปรุงซ่อมแซมท่าเทียบเรือเขื่อนตะวันออก ทกท. จะซ่อมแซมและเสริมกำลังโครงสร้างของท่าเทียบเรือ โดยแบ่งเป็น 2 ท่าบริการ ได้แก่ ท่าบริการตู้สินค้า 1 และ 2 มีความยาวประมาณ 1,200 เมตร ประกอบด้วย 7 ท่าเทียบเรือ ได้แก่ ท่า 20A ท่า 20AB ท่า 20B ท่า 20C ท่า 20D ท่า 20E และท่า 20F โดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) เพื่อเสริมกำลังโครงสร้างของท่าเทียบเรือให้เป็นไปตามหลักวิศวกรรม ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 90 วันต่อหนึ่งท่า โดยเรียงลำดับการซ่อมแซมจนครบทุกท่า ซึ่งได้กำหนดแนวทางการบริหารจัดการหน้าท่าทั้งเครื่องมือทุ่นแรงและพื้นที่หลังท่า เพื่อรองรับการให้บริการระหว่างดำเนินการซ่อมแซมในแต่ละท่าเทียบเรือ เพื่อความสะดวก คล่องตัวในการหมุนเวียนตู้สินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งจัดทำแนวทางอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา และติดตามผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิด เพื่อลดผลกระทบในระหว่างดำเนินการซ่อมแซม

ทั้งนี้ หาก กทท. ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมท่าเทียบเรือเขื่อนตะวันออก ทกท. แล้วเสร็จ จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นการให้บริการที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานสากล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...