ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
อียูให้11ประเทศรวมไทยเข้ายุโรปได้แล้ว
12 ส.ค. 2563

สหภาพยุโรปหรืออียูได้ประกาศอนุญาตให้ประชาชนจาก 11 ประเทศได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา,  จอร์เจีย, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, รวันดา, เกาหลีใต้, ไทย, ตูนิเซีย และ อุรุกวัย สามารถเดินทางเข้าประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย แต่ทางรัฐบาลจีนจะต้องยอมรับนักท่องเที่ยวจากอียูเช่นกัน

โดยมาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ทางคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป (Council of the EU) ได้ทบทวนสถานการณ์ทางระบาดวิทยาและมาตรการควบคุมโรคระบาดทั่วโลก โดยรายชื่อประเทศปลอดภัยล่าสุดประกอบด้วย 11 ประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนประเทศที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่อียูริเริ่มข้อเสนอแนะดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งทางคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปจะมีการประเมินสภาวะทางระบาดวิทยาอย่างต่อเนื่อง และหากสถานการณ์ในประเทศใดที่อยู่ในรายชื่อดังกล่าวมีแนวโน้มจะรุนแรงขึ้น ทางคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปจะดำเนินการพิจารณาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้แม้ว่าสถานการณ์ในกลุ่มประเทศสมาชิกอียูเองจะน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะทางตอนเหนือของสเปนที่มีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หลายประเทศก็ทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวมาต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ และการเว้นระยะห่างทางสังคม ล่าสุดประเทศเยอรมันเองก็เสนอออกค่าทดสอบโควิด-19 ฟรีให้กับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงทุกสัญชาติ เพื่อให้การเดินและการท่องเที่ยวในประเทศยังดำเนินต่อไปได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...