ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ก.ท่องเที่ยวชูเที่ยวงานลอยกระทงทั่วไทย
21 ต.ค. 2563

นาย​พิพัฒน์​ รัช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ร่วมประชาสัมพันธ์​การจัดงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2563​ ในวันที่​ 29​-31​ ตุลาคม​ 2563​ ณ​ วัดมหาธาตุ​ อุทยาน​ประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในรูปแบบ New Normal​ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประเพณีที่สะท้อนคุณค่าวิถีไทยสู่ Top of mind สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเป็นเครื่องมือในการสร้างงานสร้างอาชีพของผู้ประกอบการและชุมชน​ในพื้นที่

เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ประจำปี 2563 ในวันที่ 29 - 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมสัมผัสบรรยากาศงานประเพณี​ลอยกระทงย้อนยุค สะท้อนกลิ่นอายของกรุงศรีอยุธยาที่รุ่งเรืองและงดงาม ในรูปแบบ New Normal สามารถจองเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ พร้อมเชิญชวนแต่งกายชุดไทยหรือผ้าไทยเข้าร่วมงาน ซึ่งจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก ขบวนแห่ประเพณีลอยกระทงวิถีไทยโดยนางนพมาศ "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" การแสดงดอกไม้ไฟโบราณการแสดงหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง ร้านค้าและหัตถกรรม Premium crafts and food และการแสดงจากศิลปินชั้นนำ รวมถึงงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ งาน CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERI ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม และงาน Bangkok River Festival 2020 ณ 9 ท่าน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ท่ามหาราช ล้ง 1919 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค

อีกทั้ง ททท. ได้สนับสนุน ประชาสัมพันธ์การจัดงานประเพณีลอยกระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์ ได้แก่เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม และร้อยเอ็ด ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป  ดังรายละเอียดต่อไปนี้​

1.ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ รอบเมืองเชียงใหม่​วันที่จัดงาน : 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563​ สถานที่จัดงาน : รอบเมือง จังหวัดเชียงใหม่​

2.ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 วันที่จัดงาน : วันที่ 23 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 สถานที่จัดงาน  : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย​

3.ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง ประจำปี 2563​ วันที่จัดงาน : 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 ​สถานที่จัดงาน : ลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จังหวัดตาก

4.ประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2563​ วันที่จัดงาน : 31 ตุลาคม 2563​ สถานที่จัดงาน : วัดภุมรินทร์กุฎีทอง​จังหวัดสมุทรสงคราม​

5.ประเพณี สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป ครั้งที่ 22 ประจำปี 2563​ วันที่จัดงาน : 30 - 31 ตุลาคม 2563​ สถานที่จัดงาน บึงพลาญชัย และสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...