ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กฟภ.รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2559 ด้านรางวัลชมเชยนวัตกรรมดีเด่น
14 ก.ย. 2559

          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2559  โดยมี นายถวิล เปลี่ยนศรี ประธานกรรมการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและกรรมการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในโอกาสนี้ นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขึ้นรับรางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่น  ประจำปี 2559  ด้านรางวัลชมเชยนวัตกรรมดีเด่น

          ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีนโยบายด้านวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมของ กฟภ. มุ่งมั่นพัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี  เพื่อพัฒนาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม ด้วยการนำผลงานวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมไปเคลื่อนยุทธศาสตร์ของ กฟภ. ให้มีการทำงานอย่างปลอดภัยมีประสิทธิภาพ ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพบุคลากร จึงกำหนดนโยบายด้านวิจัย พัฒนาและนวัตกรรม ดังนี้ มุ่งมั่นพัฒนา กฟภ. สู่องค์กรแห่งนวัตกรรม พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของ กฟภ. จัดทำกลยุทธ์ แผนงานเชิงบูรณาการและกำหนดผู้รับผิดชอบด้านงานวิจัย พัฒนา และนวัตกรรมทั้งระดับนโยบายและปฏิบัติการอย่างชัดเจน บริหารทรัพย์สินทางปัญญา โดยการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร สนับสนุน ส่งเสริม การสร้างแรงจูงใจ การพัฒนานักวิจัยและนักประดิษฐ์ การสร้างบรรยากาศ การมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง การจัดสรรงบประมาณและทรัพยากรสนับสนุนอย่างเพียงพอ การพัฒนากฎระเบียบ และการพัฒนาช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม
          นอกจากนี้ก้าวต่อไปของ PEA สู่การพัฒนาเป็น “Super PEA” เพื่อรองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ พัฒนาระบบไฟฟ้าสำหรับเมืองใหญ่และอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่สำคัญ พื้นที่เศรษฐกิจ และพื้นที่ยุทธศาสตร์ของประเทศ ให้มีประสิทธิภาพ มั่นคง ครอบคลุมทั่วถึงลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยกระดับงานบริการลูกค้าให้มีความถึงพอใจสูงสุด และได้พัฒนา กฟภ.ไปสู่ยุคของ PEA 4.0 ตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาประเทศไปสู่ Thailand 4.0 เพื่อขยายผลนวัตกรรมให้เป็นรูปธรรมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...