ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
44 จังหวัด กกต.สั่งแขวนไม่รับรองนายก อบจ. ขณะที่สมาชิกรับรองแล้ว 1,946 คน เหลือ 370 คน
16 ม.ค. 2564

15 มกราคม ทั้งนี้ จากการที่ กกต.ได้พิจารณารับรองผลการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดครบ 76 จังหวัดไปในการประชุม กกต.เมื่อวันที่ 14 มกราคม มีรายงานว่า กกต.มีการประกาศรับรองนายก อบจ.ไปรวมทั้งสิ้น 32 จังหวัด และสมาชิก 1,946 จากจำนวนสมาชิกที่ได้รับเลือกตั้งมา 2,316 คน ทำให้มีนายกและสมาชิก อบจ.ที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลเนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนแยกเป็นนายก 44 จังหวัด และสมาชิก อบจ. 370 คน

สำหรับจังหวัดที่มีการรับรองนายก อบจ.แล้ว 32 จังหวัด ประกอบด้วย กระบี่ กำแพงเพชร ขอนแก่น จันทบุรี ชัยนาท ตราด ตาก นครนายก นครราชสีมา นครสวรรค์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พะเยา พังงา พิษณุโลก เพชรบุรี เพชรบูรณ์ แพร่ ราชบุรี ลำปาง ลำพูน ศรีสะเกษ สตูล สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุโขทัย สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อุดรธานี อุทัยธานี

ส่วนนายก อบจ.ที่ กกต.แขวนไว้ยังไม่มีการรับรองจำนวน 44 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครปฐม นครพนม นครศรีธรรมราช นนทบุรี นราธิวาส น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา พัทลุง พิจิตร ภูเก็ต  มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ยะลา ร้อยเอ็ด ระนอง ระยอง ลพบุรี เลย สกลนคร สงขลา สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี อำนาจเจริญ อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาชิก อบจ.ที่ กกต.มีการประกาศรับรองครบทั้งจังหวัดมีเพียง 16 จังหวัด คือจังหวัดที่มีสมาชิก 24 คน ประกอบด้วยกระบี่ เพชรบุรี มุกดาหาร พังงา พะเยา ลำพูน สมุทรสงคราม  สิงห์บุรี และจังหวัดที่มีสมาชิก 30 คน ประกอบด้วย หนองคาย จันทบุรี ตาก ปัตตานี พัทลุง พิษณุโลก  หนองบัวลำภู และร้อยเอ็ด ซึ่งมีสมาชิก 36 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...