ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ผู้ว่าตากจัด3สถานที่กักตัวเมียนม่าตกค้างเหตุปิดชายแดน
02 มิ.ย. 2564

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมหารือการส่งตัวคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมากลับประเทศ กรณีประเทศเมียนมาปิดการอนุญาตให้คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเดินทางกลับประเทศ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

โดยมีนายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พ.อ.เสมา มังมติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก (ฝ่ายทหาร) พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก หน่วยทหารในพื้นที่ และฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุม

เนื่องด้วยทางการเมียนมา ได้แจ้งว่าจะปิดการอนุญาตให้คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เดินทางกลับประเทศทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ด้วยเหตุผลการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหาแนวทางดำเนินการกับคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่ตกค้างอยู่บริเวณที่ทำการสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาตกค้างอยู่ 394 คน เพื่อให้การดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และหาสถานที่ในการกักตัวแรงงานต่างด้าวระหว่างรอส่งกลับ โดยสรุปให้ใช้สถานที่  3 แห่ง คือ 1.บริเวณด่านพรมแดนแม่สอด - เมียวดี 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 2.หลังกองร้อยตชด.346 อำเภอแม่สอด และ 3.สำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...