ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
เลขาสพฐ.ไฟเขียวเรียนออนไลน์ไม่ต้องใส่ชุดนร.
02 มิ.ย. 2564

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า เท่าที่ตนได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ทราบว่าในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ซึ่งมีการพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1/2564 ที่หลายๆโรงเรียนในจังหวัดตราดได้เสนอขอเปิดเรียนในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้เปิดเรียนได้ แต่ให้นักเรียนเรียนอยู่ที่บ้านในระบบออนไลน์ไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของเด็กและครู ซึ่งในที่ประชุมยังได้พูดคุยกันด้วยว่าในช่วงที่เด็กเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านจะทำอย่างไรเพื่อฝึกความมีระเบียบวินัยให้กับเด็กไปด้วย โดยมีการพูดนำเสนอในที่ประชุมว่าหรือจะให้เด็กแต่งชุดนักเรียนมาเข้าเรียนออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้มีมติอะไรที่ชัดเจนในเรื่องนี้ และเมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดมีมติให้เปิดเรียนได้ในระบบออนไลน์ จึงกลายเป็นความเข้าใจผิดเกิดขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเท่าที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ของโรงเรียนในจังหวัดตราดก็ไม่พบว่ามีนักเรียนคนใดแต่งชุดนักเรียนเพื่อเข้าเรียนในระบบออนไลน์แต่อย่างใด

โดยส่วนตัวเห็นว่า หากเราจะฝึกในเรื่องระเบียบวินัยให้กับนักเรียน มีวิธีที่หลากหลายคงไม่จำเป็นต้องให้เด็กใส่ชุดนักเรียนเพื่อมาเข้าเรียนในระบบออนไลน์แบบนี้ก็ได้ แค่ให้เด็กมาเข้าเรียนตรงเวลาเรียนอย่างพร้อมเพรียง หรือการนัดส่งงานที่ครูมอบหมายตรงตามเวลาที่กำหนด เท่านี้ก็ถือเป็นวิธีหนึ่งในการฝึกระเบียบและวินัยให้กับเด็กนักเรียนได้แล้ว เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...