ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สาธิต สั่งห้าม รพ.เลื่อนฉีดวัคซีน ยันส่งล็อตแรกให้แล้ว 1.8 ล้านโดส ใครยกเลิก-เลื่อนฉีด ต้องชี้แจง
06 มิ.ย. 2564

สาธิต สั่งห้ามโรงพยาบาลทุกแห่ง ยกเลิก-เลื่อนฉีดวัคซีน หากจังหวัด หรือโรงพยาบาลใด ยกเลิกหรือเลื่อน ขอให้ตอบคำถามและชี้แจงเหตุผล เพราะได้ส่งวัคซีน 1.8 ล้านโดสไปให้แล้ว

จากกรณีที่หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนออกไป เนื่องจากได้รับวัคซีนไม่เพียงพอ โดยบางแห่งให้เลื่อนตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. เช่น ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และบางแห่งให้เลื่อนตั้งแต่ 9 มิ.ย. คือ โรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ขณะนี้วัคซีนล็อตแรก 1.8 ล้านโดส ได้ดำเนินการจัดส่งไปแต่ละจังหวัด เพื่อฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม 2 กลุ่มเสี่ยง ในวันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป ขอให้ทุกโรงพยาบาลทำตามมติของ สธ. โดยไม่มีการยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนแผนการฉีดใดๆ

หากจังหวัดหรือโรงพยาบาลใด ยังมีการยกเลิกหรือแจ้งเลื่อน ขอให้จังหวัดหรือโรงพยาบาลนั้นๆ รวมทั้งกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด เป็นผู้ตอบคำถาม และชี้แจงเหตุผลดังกล่าวด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลายโรงพยาบาลประกาศชะลอการฉีดวัคซีนโควิด-19  ออกไป เนื่องจากวัคซีนมาไม่เพียงพอ คาดหลังสัปดาห์หน้าจะได้จัดสรรวัคซีนเพิ่ม แต่การเลื่อนนัดส่วนใหญ่ จะเป็นการเลื่อนนัดคิว หลังวันที่ 7 มิ.ย.ไปแล้ว โดยวันที่ 7 มิ.ย. ผู้ที่จองคิวไว้สามารถมารับวัคซีนได้ตามนัดหมาย

เช่น ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศเรื่อง การรับวัคซีนโควิด-19 โดยมีเนื้อหาว่า เรียนผู้ลงทะเบียนรับวัคซีน COVID-19 ที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เนื่องจากศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ได้รับการจัดสรรวัคซีน COVID-19 มาไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงขอเลื่อนการรับวัคซีนที่มีนัดหมาย ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.64 เป็นต้นไป

ที่มา : https://www.facebook.com/.../a.531333120.../4078111548944897

นอกจากนี้ ยังมีที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ออกประกาศในทำนองเดียวกันว่า โรงพยาบาลบ้านโป่งกราบขออภัยที่ต้องเรียนทุกท่านที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 กับโรงพยาบาลดังนี้

1.ท่านที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนวันที่ 7 และ 8 มิ.ย. 2564 ขอให้ท่านรับการฉีดวัคซีนตามวันเวลาเดิม หากไม่มาตามนัดถือว่าสละสิทธิ์

2.ท่านที่ลงทะเบียนตั้งแต่ 9 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป โรงพยาบาลขอกราบขออภัยที่ต้องชะลอการฉีดวัคซีนโควิด-19 จนกว่าจะได้รับวัคซีนเพิ่ม และจะจัดลำดับการฉีดวัคซีน ตามวันเวลาที่นัดไว้เดิมไปตามลำดับ (คาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้รับวัคซีนเพิ่มเติม)

โรงพยาบาลบ้านโป่งขออภัยในความไม่สะดวก และจะพยายามให้ทุกท่านได้รับวัคซีนตามที่ได้รับนัดหมายไว้โดยเร็วที่สุด หากมีความคืบหน้าทางโรงพยาบาลจะรีบแจ้งให้ท่านทราบโดยทันที ผ่านช่องทาง facebook fanpage งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง และเว็บไซต์โรงพยาบาลบ้านโป่ง www.bph.moph.go.th รวมทั้ง รพ.สต. อบต. และเทศบาลทุกแห่ง

ที่มา : https://www.facebook.com/.../a.32099886.../3846432605465124/

ขณะที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ได้ออกประกาศด่วน โดยมีเนื้อหาว่า แจ้งถึงผู้รับบริการที่จองวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 กับทางโรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา ในระบบหมอพร้อม ที่ได้รับคิววันที่ 7 มิ.ย. 2564 สามารถมาฉีดวัคซีนได้ตามเดิม ณ ศาลาประชาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

สำหรับผู้ที่จองคิววัคซีนไว้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปอย่างไม่มีกำหนด (หากมีความคืบหน้าจากจังหวัดชลบุรี ทางโรงพยาบาลจะรีบแจ้งให้รับทราบทันที)

ที่มา  : https://www.facebook.com/.../a.791676560.../4308635779157407

ส่วนโรงพยาบาลรามคำแหง มีการประกาศให้ผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่  7-13 มิ.ย. 2564 รอการติดต่อจากโรงพยาบาลอีกที

โดยทางโรงพยาบาลมีการออกประกาศเรื่อง กาจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากภาครัฐ มีเนื้อหาว่า ท่านที่ได้ลงทะเบียนไว้ในวันที่ 7-13 มิ.ย. 2564 โปรดรอข้อความการยืนยันการนัดหมายของท่านอีกครั้ง ทางโรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับวัคซีนสำหรับสัปดาห์แรกในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. เราจะรีบดำเนินการส่ง SMS ให้ท่านทราบทันที โปรดรอการติดต่อจากทางโรงพยาบาล

สำหรับท่านที่จองการฉีดวัคซีนในสัปดาห์ถัดไป โปรดรอความชัดเจนในการได้รับการจัดสรรจำนวนวัคซีนในรอบถัดไปเช่นกัน

เพื่อสงวนคู่สายสำหรับการให้บริการผู้ป่วยและผู้ป่วยฉุกเฉิน ขอความกรุณางดโทรเข้ามาสอบถาม โปรดติดตามข่าวสารทางช่องทางหลักเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...