ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
อำนาจเจริญเตรียมงบ49ล้านลงเกษตรแปลงใหญ่
09 มิ.ย. 2564

นายสำพรต   จันทร์หอม   เกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ  เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้สนับสนุนเงินงบประมาณช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดต่อระบาดโควิด-19  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยผ่านโครงการเกษตรแปลงใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งประกอบไปด้วยแปลง  มันสำปะหลัง  6 แปลง  อ้อย 3 แปลง  เห็ดฟาง 2 แปลง  ผัก 1 แปลงและพริก 1 แปลง รวมเป็น 13 แปลงๆละ 3 ล้านบาทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 49 ล้านบาทเศษ  โครงการดังกล่าวได้เรียกประชุมประธานและคณะกรรมการแปลงใหญ่มาทำบันทึกข้อตกลง(mou) การรับเงินสนับสนุนโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด   ซึ่งโครงการจะสิ้นสุดภายในปลายเดือนตุลาคม 2564 ที่จะมาถึง  ดังนั้นตนได้ย้ำเตือนประธานและคณะกรรมการแปลงใหญ่ ให้ทราบว่าเงินดังกล่าวที่รัฐให้มาเป็นเงินกู้อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นเงินกู  ให้นำเงินดังกล่างไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกร ในการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายและซื้อแต่ หจก.หรือบริษัทที่เชื่อถือได้  อย่าตกเป็นเหยื่อของผู้รับเหมาที่เอาเงินทอนมาล่อ หากไม่ระมัดให้เสี่ยงต่อการติดคุก

   

นายสำพรต  ยังได้กล่าวอีกว่า  เงินสนับสนุนดังกล่าวเป็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาจากปลัดกระทรวงผ่านมายัง ผู้ว่าราชการจังหวัดระดับจังหวัด ผู้ว่าเป็นประธาน เกษตรจังหวัดเป็นเลขา ระดับอำเภอนายอำเภอเป็นประธาน เกษตรอำเภอเป็นเลขา มีหน้าที่แนะนำควบคุมดูแลอย่างใกล้ชัด ซึ่ง นายทวีป   บุตรโพธิ์   ผวจ. อำนาจเจริญได้เน้นย้ำให้ใช้เงินที่ได้ให้โปร่งใสและตรวจสอบได้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...