ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
น้ำสมุนไพรไอ้ขุนช้างอาชีพเลี้ยง4ชีวิตสู้วิกฤติโควิด
09 มิ.ย. 2564


      จากปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิท 19 มาทำให้ประชาชนส่วนมากที่หาเช้ากินค่ำได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทุกอาชีพได้รับผลกระทบหมด และโดยเฉพาะอาชีพนักแสดงงานทุกอย่างหยุดชะงักหมด จึงทำให้ต่างคนต่างแสวงหาอาชีพทำกันเพื่อเอาตัวรอดกัน ในช่วงแบบนี้ บางคนก็ไปขายเสื้อผ้ามือสองบางคนก็ไปขายอาหารตามสั่ง และบางคนก็ไปทำน้ำดื่มสมุนไพรขาย โดยเฉพาะทองก้อน นานาชาติ ผู้ไม่ย่อท้อ ต่อปัญหาที่เกิดจึงดิ้นรนทำทุกอย่าง เพื่อเอาตัวรอดยุคโรคระบาดแบบนี้ หันมาทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองในนาม นํ้าสมุนไพรไอ้ขุนช้าง โดยเอาส่วนผสมกระชายขาว มะนาว น้ำผึ้ง มาผสมกันรสชาติอร่อย มาขายในราคาไม่แพง ทุกวันนายทองก้อน จะไลน์สดขายสินค้าทางออนไลน์ ทุกวันบางวันก็ขายได้ บางวันก็ขายไม่ได้เลย แต่ก็เพราะความอดทน เพื่อจะเอาตัวรอดในสถานการณ์
แบบนี้ เพราะภายในบ้านยังมี ลูกสาว 2 คน เมีย 1คน รวม 4 ชีวิต บ้านก็ต้องเช่าทุกเดือน
      ทองก้อน นานาชาติ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนเองเป็นนักแสดงตลกตามร้านอาหาร ถือว่ารายได้ดีพอสมควร เคยอยู่มาหลายคณะ ปัจจุบันหันมาตั้งคณะเอง ในนามทองก้อน นานาชาติ โดยจะรวบรวม คนต่างชาติมารวมตัวกัน รับงานแสดงทั่วไป จนโด่งดังไปทั่วประเทศ มีเจ้าภาพติดต่อมาเยอะในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่งงาน งานวันเกิดหรืองานกินเลี้ยง แต่ปัจจุบันหลังจากโรคระบาดโควิท 19 มา ทั้ง 3 ครั้ง งานที่มีอยู่เจ้าภาพยกเลิกหมด ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร เงินที่เก็บสะสมไว้ ก็เอามาใช้จ่ายเกือบหมด โควิท ครั้งแรกก็พอขับรถรับจ้างพอได้เงินเข้าบ้านบ้าง ครั้งที่สอง พอได้ แต่ครั้งที่สามหนักมาก ขับรถก็ไม่มีคนเรียก เงินที่เก็บไว้ก็หมด หันหน้าไปหยิบยืมใครก็ไม่มีใครให้ จึงหาวิธีดิ้นรนด้วยตนเอง มาทำอาหารตามสั่งขายก็ขายไม่คอยดี มาทำซูชิขายก็ไม่มีใครซื้อ หมดหนทางไม่รู้จะทำยังไง จึงไปเปิดยูทูปดูไปเจอวิธีทำน้ำสมุนไพรกระชายขาวขายจึงเกิดความสนใจ ไปยืมเงินเพื่อนมาทดลองทำดูเพื่อนเห็นความตั้งใจ จึงให้หยิบยืม มา 3,000 บาทรีบไปตลาดไปซื้อของมา พอเสร็จแล้วไม่รู้จะเอาไปขายยังไงต่อ คิดหนักของก็ทำแล้ว จึงได้ปรึกษากับลูกสาวคนโต ว่าเราจะเอาน้ำสมุนไพรไปขายยังไง ลูกสาวเลยบอกพ่อว่า ให้พ่อขายทางออนไลน์ ครั้งแรกที่ไลน์สดขาย ขายไม่ได้เลยแม้แต่ขวดเดียว แต่เพราะความไม่ย่อท้อ ไลน์สดทุกวันขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จนปัจจุบันถือว่าลูกค้าติดใจ ในรสชาติอร่อย ทุกวันจะมีลูกค้าสั่งจองทั่วประเทศ ในนาม นํ้าสมุนไพรไอ้ขุนช้าง ขวดละ 25 บาท มีหลายชนิด สนใจติดต่อมาตามเบอร์โทรศัพท์  098 6662336 ตลอด 24 ชั่วโมง ยินดีส่งทั่วประเทศในยามยุคเศรษฐกิจแบบนี้ช่วยได้ก็ช่วยกันไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...