ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ปตท.รับโล่รางวัลนายกฯ EIT-CSR Awards 2016
02 ธ.ค. 2559

               ภายใต้โครงการส่งเสริมผลงานจัดทำกิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของรัฐวิสาหกิจและสถานประกอบการ  ซึ่งจัดโดยวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.)  เพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับด้านวิศวกรรม และคำนึงถึงคุณภาพชีวิตโดยรวมที่มีต่อสังคม
               นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วสท. โดยคณะกรรมการสิทธิและจรรยาบรรณได้พิจารณามอบโล่รางวัลดีเด่นของนายกรัฐมนตรี หรือ อีไอที ซีเอสอาร์ อะวอร์ด (EIT-CSR Awards 2016) ให้แก่ ปตท.ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่มีผลงานจัดทำกิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการพิจารณาจากข้อมูลที่เผยแพร่ในรายงานความยั่งยืน และข้อมูลที่รายงานความยั่งยืนมีการอ้างอิงไปยังแหล่งข้อมูลภายนอก
               ทั้งนี้ เกณฑ์การพิจารณาใน 5 ด้านประกอบด้วย ความสมบูรณ์ของรายงาน  ความเชื่อถือได้ของรายงาน  การสื่อสารและนำเสนอรายงาน  ผลที่สังคมได้รับจาก CSR  และความคุ้มค่าและความต่อเนื่องจากการจัดทำ CSR
               สำหรับโครงการส่งเสริมผลงานจัดทำกิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของรัฐวิสาหกิจและสถานประกอบการนั้น จัดขึ้นโดย วสท.เพื่อส่งเสริมให้เป็นแบบอย่างการทำกิจกรรม CSR แก่หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและกระตุ้นให้บุคลากรในหน่วยงานมีจิตสำนึกในการทำกิจกรรมเพื่อเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...