ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
อีพีจี+ดาวช่วยโควิดส่งเตียงสนามให้ศูนย์พักคอยระยอง
15 ก.ย. 2564

บริษัท อีสเทิร์น โพลิเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก ร่วมกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ ระดับโลก ผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาสจากพลาสติกคุณภาพสูง เพื่อสนับสนุนสาธารณสุขจังหวัดระยอง ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation) และโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยองอย่างทั่วถึง

 

EPG และ Dow ได้ส่งมอบเตียงสนามแอร์โรคลาส เบาะที่นอน และชุดเครื่องนอน จำนวน 600 ชุด รวมมูลค่ากว่า 1,750,000 บาท โดยมีนายขวัญประชา บุญกว้าง ผู้อำนวยการส่วนผลิต และ ดร.พัชรียา สุริยะไชย ผู้อำนวยการ ของ EPG และนายนารินทร์ วงศ์ธนาศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และรัฐกิจสัมพันธ์ และนายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน ของ Dow เป็นตัวแทนมอบผลิตภัณฑ์ให้กับนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมกับผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง สาธารณสุขจังหวัดระยอง อำเภอบ้านฉาง และเทศบ้านเมืองมาบตาพุด

 

เตียงสนามแอร์โรคลาสเป็นนวัตกรรมของบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด หรือ AEROKLAS บริษัทในกลุ่มบริษัท EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตบางส่วน เพื่อผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาสด้วยวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป น้ำหนักเบา แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน มีความคงทนสูง ไม่ยุบตัว สามารถรับน้ำหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม ติดตั้งได้รวดเร็ว และที่สำคัญคือสามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องการสะสมของเชื้อโรค

 

ทั้งนี้ ภายใต้โครงการ “ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด” Dow ได้สนับสนุนเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน ELITETM จำนวน 12.5 ตัน ซึ่งนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาส เพื่อเพี่มความยืดหยุ่นและเสริมความแข็งแรงทนทานให้มากขึ้น ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ โดยส่งมอบให้กับศูนย์พักคอย (Community Isolation) และโรงพยาบาลสนามที่ต้องการใช้งานต่อไป หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เตียงสนามเหล่านี้สามารถถูกดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะด้วยการเปลี่ยนขาเตียง และสามารถนำไปรีไซเคิล ทำให้ไม่เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อมในอนาคต

 

นอกจากนี้ Dow ยังร่วมกับภาคีเครือข่ายในการสนับสนุนครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่อำนวยการขนส่งเม็ดพลาสติกฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และบริษัท โดมิโนแวร์ จำกัด ที่ร่วมสนับสนุนผ้าห่มเพิ่มเติมอีก 200 ชุด ให้กับทางศูนย์พักคอย (Community Isolation) และโรงพยาบาลสนาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...