ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กฟน. ประสานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร ซอยวิภาวดี 9
22 พ.ค. 2560

วันนี้ (22 พฤษภาคม 2560) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ประสานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม ร่วมลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร ณ บริเวณถนนวิภาวดี ซอย 9 เพื่อความมั่นคงปลอดภัย ปรับทัศนียภาพให้สวยงาม เนื่องจากปัญหาสายสื่อสารที่รกรุงรังและห้อยต่ำ อาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้าจากอุบัติเหตุรถเกี่ยวสายสื่อสารจนทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ไฟฟ้าดับ และไม่ปลอดภัยต่อประชาชน

สำหรับพื้นที่ดำเนินโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคม ได้ร่วมดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีพื้นที่ที่ดำเนินการจัดระเบียบไปแล้ว เช่น ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 1 ถนนพระราม 3 ถนนพระราม 4 ถนนรามคำแหง ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนราชดำริ และถนนพญาไท เป็นต้น ขณะที่ในปัจจุบัน ยังได้ดำเนินการเพิ่มเติมในพื้นที่บางส่วนของ ถนนงามวงศ์วาน ถนนสารสิน ถนนสาทรเหนือ ถนนสาทรใต้ ถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชดำเนินกลาง (สี่แยกคอกวัว) รวมระยะทางการดำเนินงานของ กฟน. จากปี 2557 ถึงปัจจุบัน จัดระเบียบมาแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 570 กิโลเมตร

ทั้งนี้ หากพบเห็นเสา สายหรืออุปกรณ์ในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน.อยู่ในสภาพชำรุดหรือไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA CALL CENTER โทร 1130 และแจ้งผ่าน MEA Smart Life ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...