ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ดีเอสไอระบุพบรถตามบัญชี ที่ถูกโจรกรรมจากอังกฤษเพิ่มอีก3 คัน
31 พ.ค. 2560

รองอธิบดีดีเอสไอระบุพบรถตามบัญชี ที่ถูกโจรกรรมจากอังกฤษเพิ่มอีก3 คันในเขตปลอดอากร รวม 12 คัน ส่วนรถโดมถูกอายัดที่โชว์รูมเอกมัยแล้วรอโดมชี้แจง

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และนายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร ตรวจสอบคลังรถยนต์ในเขตปลอดอากรซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ 3 คัน โดยรถยนต์ที่จอดอยู่ในคลังฟรีโซน ส่วนหนึ่งนำเข้าเพื่อขายในประเทศไทยและอีกส่วนหนึ่งเข้ามาพักรอการส่งออกต่างประเทศ

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ในการตรวจค้นพบรถตามบัญชี 3 คัน รวม 12 คัน ระหว่างนี้ดีเอสไอจะอายัดไว้รอประเทศอังกฤษนำหลักฐาน มาขอรับรถกลับและยังพบการนำรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมส่งขึ้นเรือออกไป 2 คัน ซึ่งศุลกากรจะรับไปดำเนินการติดตามนำรถกลับมา สำหรับบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นและอายัดรถยนต์ไว้ก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ของนายปกรณ์ ลัม หรือโดม ซึ่งรถลัมโบกินีของนายปกรณ์แม้ไม่ใช่รถที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ แต่ก็ถูกดีเอสไออายัดไว้ในจุดตรวจค้นโชว์รูมเอกมัย แขวงคลองตันเหนือแล้ว ส่วนรถของนายปกรณ์จะมีความผิดหรือไม่ต้องรอให้นายปกรณ์นำเอกสารมาชี้แจง

ด้านนายชัยยุทธ กล่าวว่า ศุลกากรกำลังดำเนินการนำรถ 2 คัน กลับมา โดยพบหลักฐานบริษัทเอกชนขอทำ รี-เอกซ์พอร์ตออกไปยังฮ่องกงมีเอกสารถูกต้อง แต่รถยังไปไม่ถึงปลายทางจึงประสานให้ตัวแทนเรือนำรถกลับมายังประเทศไทย สำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องมีข้อมูลแล้วแต่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้คาดว่ารถทั้ง 2 คันถูกส่งออกไปในช่วงต้นเดือน พ.ค. โดยขณะนั้นกรมศุลกากรยังไม่มีข้อมูลรถโจรกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...