ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
"พิชัย" ออกจาก ทัพภาค 1 แล้ว เสนอ คสช. 6 ข้อ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
16 มิ.ย. 2560

     นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า ได้ออกมาจาก กองทัพภาคที่ 1 แล้วในเวลา  14:35 น โดย วันนี้เวลา 11:48 น ทหารได้มารับนายพิชัย ที่บ้านเพื่อนำไปกองทัพภาคที่ 1 และใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น และให้เกียรติ โดยมี พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 และ ทีมเศรษฐกิจของ คสช. นำโดย ดร. กอบศักดิ์ ภูตระกูล เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็น  โดยนายพิชัยได้เสนอ 6 แนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และเตรียมพร้อมสำหรับรัฐบาลที่จะมาจากประชาชนดังนี้

     1) เร่งแก้เสาหลักเศรษฐกิจที่เสื่อม และเร่งสร้างความมั่นใจของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยหาทางเจรจาการค้ากับประเทศต่างๆ โดยเร็ว หากยังเจรจาไม่ได้ก็ให้เร่งเตรียมการหลังมีรัฐบาลจากประชาชนจะได้เจรจาได้ทันที

    2) เร่งสร้างบรรยากาศที่เป็นปกติ และไม่กดดัน โดยเปิดเสรีให้แสดงความคิดเห็น ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้  ไม่จับประชาชนที่เห็นต่างอย่างไม่มีเหตุผล เพื่อสร้างความเชื่อถือของนานาชาติ

    3) ให้เสรีภาพแก่สื่อ โดยให้มีการควบคุมกันเองเหมือนเดิม เพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีของประเทศ

    4) ทบทวน กฏหมายที่เป็นอุปสรรคสำหรับธุรกิจในอนาคต เช่น พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ และ ซิงเกิลเกตเวย์ ที่ทำให้ธุรกิจที่มีเทคโนโลยีสูงไม่มาลงทุนในไทย และจะเป็นอุปสรรคในการพัฒนา ไทยแลนด์ 4.0 และต้องปรับตัวตามทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

   5) เร่งช่วยเหลือ ผู้มีรายได้น้อย เช่น เกษตรกร และกรรมกร โดยเพิ่มให้รายได้เพิ่มต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่แจกเงิน

  6) เร่งกลับสู่รัฐบาลจากประชาชนเพื่อให้ต่างประเทศยอมรับ

ทั้งนี้ อยากให้ คสช เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม โดยอยากเห็นประเทศไทยกลับมาแข่งขันในเวทีโลกได้อีกในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งนี้ คสช. ได้ขอให้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างสร้างสรรค์และมีข้อเสนอแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...