ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
แอร์พอร์ตเรลลิงก์ เส้นทางจากสถานีสุวรรณภูมิไป-สถานีบ้านทับช้าง ปิดให้บริการชั่วคราว หลังเกิดเหตุหญิงตกรางดับ
19 มิ.ย. 2560

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ เส้นทางจากสถานีสุวรรณภูมิไปยังสถานีบ้านทับช้าง ยังปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว หลังพบเหตุมีหญิงตกลงไปในราง

     นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยถึงกรณีผู้โดยสารหญิงตกไปที่รางรถไฟฟ้าบริเวณสถานีบ้านทับช้างในช่วงเช้าที่ผ่านมา(19 มิ.ย.) ว่า เบื้องต้นได้รับรายการจากการตรวจสอบภาพของกล้องซีซีทีวี ที่ติดตั้งไว้บริเวณสถานี พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.53 น. มีผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี ยืนรอรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ บริเวณสถานีบ้านทับช้างเพื่อเดินทางเข้าเมือง แต่ระหว่างที่รถไฟฟ้ากำลังแล่นเข้ามาเทียบชานชลา ในภาพเห็นว่าหญิงคนดังกล่าว ได้ชะโงกมองดูรถไฟฟ้าที่กำลังจะแล่นเข้ามายังสถานี และตัดสินใจเดินไปข้างหน้า 3 ก้าวและตกไปในรางรถไฟฟ้าจนถูกรถทับเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เหตุดังกล่าว เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเหตุจงใจ และขณะนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ทั้งนี้ การให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ขณะนี้ จึงให้บริการจากสถานีหัวหมากไปยังสถานีพญาไทได้เท่านั้น ส่วนเส้นทางจากสถานีสุวรรณภูมิไปยังสถานีบ้านทับช้าง ยังปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวก่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ได้จัดสรรงบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อนำมาจัดซื้อประตูกระจกกันตกอัตโนมัติ เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกลงไปในราง โดยปัจจุบันได้ติดตั้งที่สถานีสนามบินสุวรรณภูมิไปเพียง 1 สถานี และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมอีก 8 สถานีที่เหลือ พร้อมคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จและเปิดบริการได้ครบทุกสถานีในเดือนเมษายน 2561 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...