ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ปลัด ก.ยุติธรรม ระบุยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งรองอธิบดีดีเอสไอหลังประสบปัญหา
20 มิ.ย. 2560

 ปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งรองอธิบดีดีเอสไอหลังพบคำสั่งมีปัญหา ใช้เวลาสรรหาใหม่อย่างน้อย 1 เดือนครึ่ง

     นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่าคำสั่งแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)มีความผิดพลาด จึงได้สอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. โดย ก.พ.ได้ทำหนังสือเวียนแจ้งกลับมาว่าควรยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและดำเนินการให้ถูกต้อง ตนเองจึงลงนามยกเลิกคำสั่งดังกล่าว ในส่วนของดีเอสไอมีเจ้าหน้าที่ต้องกลับสู่ตำแหน่งเดิม 6 คน โดยรองอธิบดีจะต้องกลับคืนสู่ตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักคดี และผู้บัญชาการสำนักคดีจะต้องกลับไปดำรงตำตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ แต่ในส่วนของกรมราชทัณฑ์ยังไม่ทราบจำนวน เนื่องจากคณะกรรมการชุดที่มีปัญหาเป็นคณะกรรมการสรรหาในระดับรองอธิบดี ทั้งนี้ ยืนยันว่าการยกเลิกคำสั่งจะไม่มีผลกระทบต่อการสอบสวนคดี เพราะทุกคนเป็นพนักงานสอบสวน และดีเอสไอดำเนินการสอบสวนคดีในรูปแบบของคณะพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว

     นายวิศิษฏ์ ยังกล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการเปิดรับสมัครเพื่อแต่งตั้งผู้บริหารระดับรองอธิบดีและผู้บัญชาการสำนักคดีใหม่ โดยจะใช้เวลาแต่งตั้งอย่างน้อย 1 เดือนครึ่งถึง 2 เดือน ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่นั้นไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีผู้สมัครรายใหม่เพิ่มเข้ามาด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ หลังการแต่งตั้งจะมีระยะเวลาการตรวจสอบ ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบพบแม้จะไม่มีผู้ร้องเรียนมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...