ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ส.ที่ดิน “ประจวบคีรีขันธ์” จัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชน 851 ราย บนเนื้อที่กว่า 17,000 ไร่ อย่างถูกกฎหมาย
27 มิ.ย. 2560

      สำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำรวจพื้นที่ป่ากุยบุรี จัดสรรที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน 851 ราย เนื้อที่กว่า 17,000 ไร่ บรรเทาปัญหาความยากไร้ ส่งเสริมการประกอบอาชีพตามศักยภาพของพื้นที่

     นายพรชัย   สัมมาวุฒธิ  เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า  หลังจากคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรที่ดินทำกินให้แก่ผู้ยากไร้โดยไม่ให้กรรมสิทธิ์ แต่อนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นกลุ่มหรือชุมชน ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อร่วมกันบริหารจัดการที่ดิน รวมทั้งส่งเสริมการประกอบอาชีพตามศักยภาพของพื้นที่นั้น  ล่าสุดสำนักงานที่ดินจังหวัดฯ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ 103 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จัดทำแผนที่ เจ้าหน้าที่สำรวจ ตรวจสอบ และจัดทำข้อมูลผู้ยากไร้ไม่มีที่ดินทำกิน เดินทางไปที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านย่านซื่อ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี เพื่อจัดสรรที่ดินทำกินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี เนื้อที่ 17,842 ไร่ จำนวน 1,178 แปลง มอบให้ประชาชน จำนวน 851 รายในพื้นที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย และ หมู่ 9 บ้านย่านซื่อ เพื่อให้ประชาชนเข้าทำกินรายละไม่เกิน 20 ไร่ โดยถูกต้องตามกฎหมาย โดยเป็นการออกหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติใบเดียวในนามจังหวัดฯ ไม่มีการออกใบอนุญาตเป็นรายบุคคล  จากนั้นจะจัดสรรให้ผู้ครอบครองแต่ละรายตามผังที่กำหนด ซึ่งประชาชนจะไม่สามารถนำที่ดินไปจำหน่ายได้ และหากมีการเปลี่ยนผู้ครอบครองจะต้องแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รับทราบ โดยผู้รับสิทธิครอบครองที่ดินแทนจะต้องเป็นทายาทของผู้ครอบครองรายเดิมเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...