ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สถ.แจงกรณีถนนชำรุดบ้านปันเราะ จ.บุรีรัมย์
30 มิ.ย. 2560

     นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงประเด็น ประชาชนบ้านปันเราะ จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเดือนร้อนจากสภาพถนนที่ชำรุด ว่าทางเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยทำโครงการปรับปรุงผิวจราจรลงหินคลุกมาโดยตลอด ซึ่งใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ และมีโครงการขอรับการสนับสนุนฯ งบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพิ่มด้วยทุกปี เนื่องจากเป็นโครงการที่เกินศักยภาพของเทศบาล

   สำหรับกรณีถนนชำรุดตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ นั้น เกิดจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ประกอบกับมีรถบรรทุกอ้อย มันสำปะหลัง ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย จึงทำให้ถนนได้รับความเสียหายและเป็นหลุมเป็นบ่อเร็วขึ้น ทั้งนี้ หลังจากมีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอบ้านกรวด และนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ดำเนินการสำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2560

  นอกจากนี้ กองพันทหารช่าง ที่ 51 ค่ายบุรีฉัตร จ.ราชบุรี ได้เข้าพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ด้วย ซึ่งจะร่วมกันดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในเดือน กันยายน 2560 และในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ทางสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดบุรีรัมย์จะนำเครื่องจักร และอุปกรณ์ เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงในเบื้องต้น ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...