ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
คสช. มีมติใช้ ม.44 ชะลอบังคับ กม.คุมต่างด้าว
04 ก.ค. 2560

             พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงผลการประชุม คสช. ว่า  ที่ประชุมสมาชิก.คสช. มีเรื่องของการพิจารณา ออกคำสั่ง ม.44.  เรื่องมาตรการชั่วคราวเพื่อแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว

 ซึ่งหลังที่ได้มีประกาศใช้ พ.ร.ก.ฯ ที่ระบุ ให้นายจ้าง และคนต่างด้าวต้องปฏิบัติ  ซึ่งอาจยังไม่ได้มีเวลาเพื่อสร้างรู้ความเข้าใจที่เพียงพอ อีกทั้งอาจส่งผลกระทบในแง่มุมต่างๆได้

            ทั้งนี้เพื่อให้นายจ้าง และคนต่างด้าว ได้มีเวลาเตรียมตัว และเพื่อทุกฝ่ายได้มีเวลาเตรียมการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตาม กฎหมาย แต่ยังจำเป็นยึดถือนโยบายที่จะต้านเรื่องของการค้ามนุษย์ จึงจำเป็นต้องมีมาตราการชั่วคราวไปเสริม ซึ่งอาจต้องมีบางมาตรา ที่ต้องเลื่อนการบังคับใช้ออกไป รวมถึงในช่วงเวลาปรับตัวนี้ การเข้าออกของแรงงานต่างด้าวจะเข้าออกเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการให้ถูกต้อง หรือ หรือความต้องการจะปรับเอกสาร เพื่อแสดงสถานะตัวตนของแรงงานต่างด้าวให้มีความสมบูรณ์เป็นไปตามกฎหมาย อาจมีมาตรการเสริมเพื่อให้มีความสะดวกมากขึ้นอาจโดยกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ส่วนเนื้อหารายละเอียดในตัวคำสั่งฯ จะเป็นอย่างไรนั้น รอฉบับสมบูรณ์ ซึ่งทาง รองฯ วิศนุ โฆษกรัฐบาล และ กระทรวงแรงงาน จะได้มาร่วมให้รายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...