ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ทช.ร่วมมือกับเทศบาลเกาะสมุย จัดระเบียบการปล่อยน้ำเสีย บริเวณพื้นที่หาดเฉวง
05 ก.ค. 2560

        กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) โดยสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 ร่วมกับเทศบาลเกาะสมุย กรมควบคุมมลพิษ กองทัพภาคที่ 4 กรมเจ้าท่า สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและ จัดระเบียบการปล่อยน้ำเสีย บริเวณหาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กรณีที่พบ การปล่อยน้ำเสียลงสู่หาดเฉวง เมื่อวันที่ 3 ก.ค.60 ที่ผ่านมา 

       นายอภิชัย เอกวนากุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผลดำเนินการ ตามคำสั่งเทศบาลเกาะสมุย ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ รื้อถอนบ่อระบบบำบัดน้ำเสีย บริเวณพื้นที่ชายหาดสาธารณะให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ห้ามทิ้งหรือปล่อยน้ำเสียลงสู่ชายหาดและทะเลโดยเด็ดขาด พร้อมกับได้แจ้งให้ผู้ประกอบการรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง ป้ายต่างๆ ที่รุกล้ำชายหาด ทั้งการตั้งโต๊ะ  ร่ม เก้าอี้ เตียงนอน ตามช่วงเวลา และบริเวณที่ได้กำหนด พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14 และกรมควบคุมมลพิษ ได้เก็บตัวอย่างน้ำทะเลบริเวณหาดเฉวง   เพื่อตรวจสอบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น บริเวณหน้าโรงแรมโนโวเทล ร้านอาหาร your place และหน้าโรงแรมเฉวงบุรีรีสอร์ท อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...