ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
อภิสิทธิ์แนะการทำงานต้องชัดเจน- ชี้ไม่ติดใจทหารนั่งปฏิรูปตำรวจ
07 ก.ค. 2560

       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจว่า ส่วนตัวอยากให้คณะกรรมการมีทิศทางให้ชัดเจนว่าจะปฏิรูปอย่างไร เพราะที่ผ่านมามีปัญหาปฏิรูปแบบไม่ทราบทิศทาง โดยขอให้เร่งปฏิรูป 2 เรื่อง คือ การกระจายอำนาจตำรวจ และการแยกงานสอบสวนให้มีความอิสระในการทำหน้าที่

      สำหรับโครงสร้างคณะกรรมการฯ ที่มีทหารมาร่วมปฏิรูปนั้น ส่วนตัวไม่ติดใจ แต่เป็นห่วงที่มีตำรวจมาร่วมมากเกินไป ทั้งที่ควรเป็นคนนอก และภาคประชาชนมากกว่า ส่วนตำรวจ ควรเข้ามาให้ความเห็นเท่านั้น สำหรับเนื้อหาการปฏิรูปนั้นเห็นว่า ฉบับของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มีความเป็นรูปธรรมมากที่สุด ซึ่งรัฐบาลของของตน ก็นำมากแต่ทำได้แค่บางเรื่อง

     นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการทำไพรมารีโหวตภายในพรรคการเมืองตามกฎหมายพรรคที่กำลังถกเถียงนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยินดีให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม แต่ในทางปฏิบัติรัฐต้องกล้าลงทุน ให้ กกต. เป็นผู้ดำเนินการ ไม่ใช่ให้พรรคทำแล้วไม่จัดงบประมาณให้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...