ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ครม.เคาะงบ ปี 60 กว่า 1.8 พันล้าน 3 กระทรวงเพิ่มปริมาณใช้ยางพาราระยะเร่งด่วน
26 ก.ค. 2560

ครม.เคาะงบกลางปี 60 กว่า 1.8 พันล้าน ให้ 3 กระทรวงเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศในระยะเร่งด่วน

     นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่ามีมติเห็นชอบโครงการขอสนับสนุนงบกลางปี 2560 เพื่อสนับสนุนการใช้ยางพาราในส่วนราชการ วงเงิน 1,851 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้น้ำยางข้นปริมาณ 5,000 ตัน และยางแห้ง 3,000 ตัน จาก 3 กระทรวงคือ กระทรวงกลาโหมจำนวน 1,551 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดซื้อที่นอนยางพารา ก่อสร้างลานอเนกประสงค์ การจัดหายางรถยนต์ การสร้างทางผิวจราจรลาดยาง การปูสระเก็บน้ำ

     กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วงเงิน 164.42 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องนอน การเพิ่มใช้ถุงมือยาง การใช้แผ่นยางปูพื้นคอกสัตว์ เพื่อลดการบาดเจ็บ การปรับปรุงก่อสร้างอาคารและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 135 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของสนามกีฬา ทั้งนี้โครงการจาก 3 กระทรวงข้างต้นคือมาตรการการเพิ่มการใช้ยางในระยะเร่งด่วน ซึ่งในระยะยาวที่ประชุม ครม.ได้มอบหมายสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) ได้ทำการศึกษาและวิจัยการใช้ยางจากผลิตภัณฑ์ยางแปรรูปต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศให้มากขึ้นต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...