ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กอ.รมน.จ.บุรีรัมย์ เสริมศักยภาพบุคลากร เครือข่ายด้านการข่าวพร้อมรับภัยคุกคามทุกรูปแบบ
10 ส.ค. 2560

      พ.อ.จะเด็ด นวลมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโครงการฝึกอบรมโครงการเสริมศักยภาพและพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ห้องประชุมโรงแรมสกายวิวรีสอร์ทบุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้บุคลากรของ กอ.รมน.จังหวัดบุรีรัมย์ และเครือข่ายด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และใกล้เคียง ได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดทั้งปัญหาอุปสรรค เสนอแนะแนวทางในด้านต่างๆ อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือในด้านป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงทุกด้าน ได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา ทันเหตุการณ์ โดยมีหน่วยงานด้านการข่าวความมั่นคงของฝ่ายทหาร ตำรวจ ปกครอง ฝ่ายพลเรือน และภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสุรินทร์เข้าร่วมกว่า 60 คน

     พ.อ.จะเด็ด นวลมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในปัจจุบันภัยคุกคามด้านความมั่นคงมีพัฒนาการในรูปแบบใหม่ ตามที่ สมช. เสนอ ได้แก่ ภัยด้านยาเสพติด , อาชญากรรมข้ามชาติ , แรงงานต่างด้าวการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย , การลักลอบตัดไม้มีค่าและการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ รวมถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มมวลชนทางการเมืองซึ่งกำลังร้อนแรง เพราะกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกตั้งตาม road map ที่กำหนด ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาศักยภาพด้านการติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหว และการรายงานข่าวสาร เพื่อรองรับปัญหาภัยคุกคามดังกล่าว กอ.รมน.จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้จัดทำโครงการเสริมศักยภาพและพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายจังหวัดบุรีรัมย์ขึ้น โดยได้ประสานเชิญผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวจากหน่วยงานฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร และผู้สื่อข่าวภาคประชาชน ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และใกล้เคียง ร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการร่วมกัน ในการเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามด้านความมั่นคงทุกรูปแบบ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ทั้ง 23 อำเภอ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...