ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กรมอุตุฯ คาดช่วงปลายเดือน ส.ค. ถึงต้น ก.ย.ฝนตกจะชุกที่สุดในรอบปี
24 ส.ค. 2560

    นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าว ในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ โดยคาดการณ์ว่า ในวันที่ 25-27 สิงหาคม ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

   โดยในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ในช่วงวันที่ 24 - 27 สิงหาคมนี้ ทางภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติ โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน ซึ่งในเดือนกันยายนจะมีฝนตกชุกหนาแน่นและพื้นที่ส่วนใหญ่มีฝนตกชุกมากที่สุดในรอบปี จากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำที่พาดผ่านบริเวณตอนกลางของประเทศและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งได้ในบางแห่ง ปริมาณฝนตอนบนส่วนใหญ่จะสูงกว่าค่าปกติประมาณ 10 %

  อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและคำเตือนเรื่องพายุหมุนเขตร้อนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากการเกิดดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากการแจ้งเตือนภัยได้ในเว็ปไซด์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ www.cmmet.tmd.go.th หรือ โทร 0-5327-5463 ที่จะมีข้อมูลพยากรณ์อากาศจากทุกจังหวัดรวมรวมไว้ โดยจะมีทั้งพยากรณ์อากาศประจำวัน และพยากรณ์อากาศระยะสั้น (รายชั่วโมง) และระยะยาว (รายเดือน) ทำให้สะดวกต่อการวางแผนล่วงหน้าในการเดินทาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...