ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
“จุฤทธิ์” เชื่อนโยบายเบี้ยสวัสดิการผู้ยากไร้เดือนละ 800 ของปชป. ช่วยพ่อค้าแม่ค้าขายของได้
26 ธ.ค. 2561

นายจุฤทธิ์  ลักษณวิศิษฎ์  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายกฯ ประยุทธ์ไม่พอใจที่สื่อรายงานข่าวพ่อค้า แม่ค้าขายของไม่ดี เป็นการเขียนกันส่งเดช ไม่เห็นมีใครบอกเลยว่าขายไม่ดีนั้นว่า ในเรื่องนี้ตนขอรับรองว่าสื่อรายงานข่าวไม่ผิด นายกฯ อาจจะไม่ได้ยินกับหูตัวเอง เพราะเวลานายกฯ ไปถามชาวบ้านด้วยตัวเอง ทุกคนล้วนมีมารยาท จึงไม่มีใครมาบ่นหรือโวยวายต่อหน้า 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว 4 ปีที่ผ่านมาคนไทยต้องอดทนหวานอมขมกลืนกับการบริหารประเทศของรัฐบาลนี้ เงินออมที่มีอยู่กำลังหมดไป เกษตรกรชาวสวนยาง  สวนปาล์ม กำลังหมดหวังกับการบริหารประเทศโดยรัฐบาลประยุทธ์ ตัวเลขบัตรคนจนที่เพิ่มขึ้นเกือบ 15 ล้านใบ จากการขอรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เหล่านี้คือตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าคนกำลังไม่มีเงิน และสะท้อนไปถึงสาเหตุที่แม่ค้า พ่อค้า บ่นว่าขายของไม่ดี และแค่การใช้เงินสดผ่านบัตรครั้งเดียวคงไม่สามารถยกระดับกำลังซื้อทั้งระบบได้  ซึ่งทางพรรคฯ ได้เรียกร้องมาตลอดถึงการใช้บัตรสวัสดิการไปรูดซื้อสินค้าเฉพาะที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เหตุใดไม่ให้เงินสดเพื่อไปกระตุ้นการซื้อขายในตลาดสดได้เลยตั้งแต่ต้น

ด้วยเหตุนี้เองทางพรรคประชาธิปัตย์จึงออกนโยบายเบี้ยสวัสดิการผู้ยากไร้เดือนละ 800 บาท เพื่อเป็นการอัดฉีดเงินสดเข้าไปในระบบ ช่วยให้ผู้ยากไร้สามารถนำเงินสดไปซื้อของในตลาดสด หรือร้านค้าไหนก็ได้  เพื่อให้กระแสเงินสดเข้าถึงทุกคนได้ไม่ใช่หมุนไปถึงแค่นายทุนแบบรัฐบาลนี้ทำ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...