ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กฟน. ปรับปรุงค่าบริการขอใช้ไฟฟ้า ลดภาระประชาชน และกระตุ้นการลงทุน
20 ก.พ. 2562

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ประกาศปรับปรุงอัตราค่าบริการการขอใช้ไฟฟ้า โดยยกเว้นการเรียกเก็บค่าบริการการขอใช้ไฟฟ้า เพื่อลดภาระของประชาชนและผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการจ้างงาน ช่วยขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศ

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2562) นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีความตระหนักในการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้เร่งปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง ยกระดับคุณภาพงานบริการ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน ซึ่งในปัจจุบัน กฟน. ได้มีการวางระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าครอบคลุมทุกพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ประกอบกับได้มีการพัฒนานวัตกรรมบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยลดต้นทุนและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  กฟน.จึงได้ปรับปรุงข้อบังคับอัตราค่าบริการการขอใช้ไฟฟ้าโดยยกเว้นการเรียกเก็บค่าบริการขอใช้ไฟฟ้า ทั้งการขอใช้ไฟฟ้าใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงขนาดการใช้ไฟฟ้าให้แก่ผู้ขอใช้ไฟฟ้าทุกประเภท ยกเว้นการขอใช้ไฟฟ้าประเภท 69/115 kV และยังได้ยกเว้นค่าบริการตรวจสอบสายใน หากติดตั้งสายไฟฟ้าภายในจากผู้รับเหมาที่ขึ้นทะเบียนกับ กฟน.อีกด้วย ทั้งนี้สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้รับเหมาที่ขึ้นทะเบียนกับ กฟน. เพื่อติดต่อขอรับบริการได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง  MEA Call Center 1130 หรือช่องทางสื่อสารโซเชียล กฟน.  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปว่า กฟน.มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง สำหรับการยกเว้นการเรียกเก็บค่าบริการการขอใช้ไฟฟ้าดังกล่าว ไม่เพียงแต่จะช่วยลดภาระให้แก่ประชาชนที่มีความต้องการขอใช้ไฟฟ้าใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงขนาดการใช้ไฟฟ้าเท่านั้น หากแต่ยังเป็นมาตรการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้ไฟฟ้าและผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Small and Medium Enterprises หรือ SMEs) ซึ่งเป็นกำลังที่สำคัญในการจ้างงานและขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ตอบสนองวิถีชีวิตเมืองมหานคร รวมไปถึงช่วยดึงดูดนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เกิดความสนใจ และมั่นใจในการลงทุนเพื่อประกอบธุรกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตจำหน่ายของ กฟน.เพิ่มมากขึ้น สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งมั่นส่งเสริมการลงทุนเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอีกด้วย โดยที่ผ่านมา กฟน. มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาระบบการขอใช้ไฟฟ้าให้เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ของ กฟน. ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับประเทศที่มีความสะดวกในการเข้าไปประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ในความสะดวกด้านการขอใช้ไฟฟ้าเป็นอันดับที่ 6 ของโลก ขยับอันดับขึ้นจากปีที่ผ่านมาจากอันดับที่ 13 เมื่อปี พ.ศ. 2561 โดยภาพรวมความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจของประเทศไทยเป็นอันดับที่ 27 ของโลก และเป็นอันดับที่ 2 ของอาเซียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...