ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
“ธนา” เรียกร้อง กกต. ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อให้การเลือกตั้ง62 เป็นที่ยอมรับของประชาชน
21 ก.พ. 2562

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเลือกตั้ง สำหรับประเทศไทยที่ไม่มีการเลือกตั้งมาเป็นเวลาถึง 8 ปี และเป็นการเลือกตั้งหลังเหตุการณ์ความวุ่นวาย และเกิดการรัฐประหาร เพราะฉะนั้นวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จึงเรียกร้องให้ กกต. ได้ทำความชัดเจนถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคการเมืองก็ดี การตัดสิทธิ์ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อก็ดี กกต.จะต้องชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนได้ทราบว่ากระบวนการทั้งหมดนั้นเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือให้คุณให้โทษกับใครทั้งสิ้น
ขณะเดียวกันนั้น กกต. ต้องลงมากำกับดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะขณะนี้มีการใช้เงินซื้อเสียงแทบจะเรียกได้ว่าทุกพื้นที่ในประเทศไทย และเป็นการซื้อเสียงที่มีความรุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทยก็ว่าได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือในการซื้อเสียงนั้นหลายพื้นที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย ซึ่งไปเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรค หากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น กกต. ไม่เร่งชี้แจงให้ประชาชนทราบว่า ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามความถูกต้อง บริสุทธิ์ ยุติธรรม และไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง จะทำให้มีการบิดเบือนข้อมูล และข้อเท็จจริง เมื่อการเลือกตั้งสิ้นสุดลง และอาจนำไปสู่ความขัดแย้งในอนาคตข้างหน้าได้
โดยสอดคล้องกับเมื่อ 2 วันก่อนมีการพบระเบิดแสวงเครื่องที่ซอยอินทามระ 55 ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนมีความไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะดำเนินต่อไปได้ หรือจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นขอเรียกร้องให้ กกต. ต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และสร้างความชัดเจนเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่ยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป และไม่นำไปสู่เหตุการณ์ที่จะสร้างความขัดแย้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...