ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กฟน. ร่วมงานแถลงข่าว "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2019)"
20 มี.ค. 2562

วันนี้ (20 มีนาคม 2562) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2019)" ภายใต้แคมเปญ “ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต” (Connect to Earth)โดยมี นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ณ อาคารไอราวัตพัฒนา กรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนในปัจจุบันที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และเล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน จึงมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2019)” โดยประเทศไทยได้จัดกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ถือเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการความร่วมมือระดับนานาชาติ ที่รณรงค์ให้ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลังงาน สร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนให้มีจิตสำนึกเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะช่วยแก้ไขและบรรเทาสาเหตุที่จะนำไปสู่วิกฤตการณ์อันเกิดภาวะโลกร้อนในอนาคต ด้วยความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง กรุงเทพมหานคร มูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ประเทศไทย) หรือ FEED องค์กร WWF ประเทศไทย พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 30 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 20.30-21.30 น. ณ บริเวณลานสแควร์ C ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในปีนี้ กฟน. จะร่วมปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย และ การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต เพื่อส่งเสริมกิจกรรมดังกล่าว และจะมีการปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ ณ สถานที่สำคัญ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า สะพานพระราม 8 และภูเขาทอง (วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร) โดยตั้งเป้าลดการใช้ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 2,002 เมกะวัตต์ 

สำหรับผลสำเร็จของการจัดกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อนครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ที่ผ่านมา สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปได้ 2,002 เมกะวัตต์ เทียบเป็นปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ลดลงประมาณ 1,026 ตัน หรือคิดเป็นอัตราการลดการใช้ไฟฟ้าลงได้ 7,863,635 บาท กฟน. จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมกันปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมงในช่วงวันและเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันลดโลกร้อน โดยพร้อมเพรียงกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...