ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
(คลิป) ผู้ว่ากทม. รุดลงพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้
10 เม.ย. 2562

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น โดยต่อจากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ว่าจะระบบป้องกันอัคคีภัยทำงานหรือไม่ ต่อจากนี้ ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในทุกประเด็นไม่ว่าจะการแต่งเติมก่อสร้าง การสูบบุหรี่ 

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้มีทั้งหมด 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีก 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 ราย พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 5 ราย รพ.ราชวิถี 2 ราย ทั้งหมดได้สำลักควันไฟ

ขณะที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เจ้าของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจงสื่อว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. ของวันนี้ (วันที่ 10 เมษายน 2562) เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทางศูนย์ฯ ได้รีบทำการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำศูนย์ฯ ได้เข้าควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลา 18.10 น. และขณะนี้สถานการณ์ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...