ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว
12 เม.ย. 2562

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้น 2.5 แสน 

 นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เดินทางมาเป็นตัวแทน พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายวิเชียร ภาณุเรศ อายุ 52 ปี พนักงานดับไฟป่าสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่เกิดอาการป่วยเส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต หลังได้รับคำสั่งมาช่วยปฏิบัติงานสนับสนุนการควบคุมไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ประจำสถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา 

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทางเราไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งทางกรมอุทยานฯก็ได้ทราบจากสำนักพระราชวังว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงมีความห่วงใยและได้รับนายวิเชียรเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยทาง พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้กำชับให้ทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มอบหมายให้ตนเองมาเยี่ยมแต่ก็ทราบว่านายวิเชียรได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งการเสียชีวิตของนายวิเชียรในครั้งนี้รับรองว่าทางกรมอุทยานฯไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน และวอนขอสังคมได้ตำหนิและประณามคนที่จุดไฟเผาป่าว่าเป็นต้นเหตุจนทำให้มีการสูญเสียชีวิตดีกว่าที่จะไปตำหนิผู้ปฏิบัติงานซึ่งทุกฝ่ายก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดยในปีนี้มีคนเสียชีวิตจากการช่วยดับไฟป่าแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 8 ราย

จากนั้น ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวนายวิเชียร ซึ่งมีภรรยา และลูกสาว เป็นผู้รับมอบ โดยเป็นเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือกรณีเสียชีวิตจากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าจำนวน 100,000 บาท เงินกองทุนไฟป่ากรมอุทยานฯ 100,000 บาท และ เงินกองทุนสวัสดิการกรมอุทยานฯอีก 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 250,000 บาท

 

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...