ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
คต. จัดโครงการ YEN-D PLUS สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทย-มาเลเซีย
22 พ.ค. 2562

        นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดโครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยและมาเลเซีย (YEN-D PLUS) ระหว่างวันที่ 25 – 29 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมพีลูส จังหวัดกาญจนบุรี และโรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ โดยมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยและมาเลเซียเข้าร่วมจำนวน 60 ราย โดยกรมฯ มั่นใจว่าหลังจากที่ผลักดันให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่รู้จักกันแล้ว จะช่วยสร้างเครือข่ายในการทำธุรกิจ และส่งผลดีต่อการขยายการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับมาเลเซียได้เพิ่มขึ้น

        “การจัดโครงการ YEN-D PLUS ในครั้งนี้ จะจัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และสร้างความสนิทสนมไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองประเทศ เพราะคอนเซ็ปต์ของ YEN-D เพื่อนต้องมาก่อน และการค้าจะตามมาภายหลัง และยังจะช่วยเพิ่มทักษะในการดำเนินธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มมูลค่าทางการค้าและการลงทุนระหว่างกันด้วย”

        ทั้งนี้ ในปี 2562 กรมฯ ได้จัดโครงการ YEN-D Plus รุ่นไทย-อินโดนีเซียไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างมาก มีการจับคู่ธุรกิจสำเร็จทันทีจำนวน 2 คู่ ได้แก่ การนำเข้าเมล็ดกาแฟจากอินโดนีเซียและการลงทุนสร้างโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Hotel) ในอินโดนีเซีย

         นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้สร้างเครือข่ายไปยังผู้ประกอบการค้าชายแดนรุ่นใหม่ของไทย โดยจัดเป็นโครงการ YEN-D Frontier ณ ชายแดนไทยกับกัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา รวมถึงชายแดนภาคใต้สำหรับมาเลเซียด้วย โดยผลสำเร็จจากโครงการ YEN-D ใน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยกับประเทศเพื่อนบ้านแล้วกว่า 1,180 ราย และมีมูลค่าซื้อขายระหว่างกันกว่า 4,000 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...