ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
นายชวน หลีกภัย ยืนยันปฎิเสธไม่นั่งประธานสภา
23 พ.ค. 2562

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ได้รับการสนับสนุนให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ไม่ทราบข่าวดังกล่าว แต่ยอมรับมีการพูดคุยกันในพรรค และหากพรรคมีโอกาสเลือกประธานสภาฯนั้น นายบัญญัติ บรรทัดฐาน น่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะตนเองเคยเป็นประธานสภาฯ มาแล้ว และยังอยากทำงานเป็น ส.ส. ช่วยผู้สมัครของพรรคที่สอบตกให้ได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งหากนายบัญญัติ ปฏิเสธไม่รับตำแหน่ง ในพรรคก็ยังมีบุคคลที่มีความสามารถหลายคน หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่เหมาะสมเช่นกัน แต่นายอภิสิทธิ์ ยังไม่สนใจ และไม่อยากให้สมมติให้ตนเป็นประธาน เพราะในพรรคไม่มีการพูดถึง แต่น่าจะมาจากการหยั่งเสียงของประชาชน และขออย่าไปสมมติว่าพรรคแกนนำรัฐบาล จะเสนอชื่อตน จึงขอให้รอความชัดเจนจากที่ประชุมพรรค

ขณะเดียวกัน นายชวน ยืนยันไม่เคยต่อสายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่มีคนใกล้ชิดมาพูดคุยแทน และมีความพยายามจะติดต่อพูดคุยด้วย แต่ตนได้ปฏิเสธไปแล้ว พร้อมย้ำการเลือกหัวหน้าพรรค ยังเป็นคนละเรื่องกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะการจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค โดยหัวหน้าพรรคมีเพียง 1 เสียง และไม่สามารถสั่งใครได้ จึงไม่อยากให้เหมารวมว่าเลือกใครแล้วจะต้องเป็นรัฐบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...