ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สธ.ยินดีโรงพยาบาล9แห่งรับรางวัลระดับประเทศ
04 ก.ย. 2562

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าภายหลังมอบรางวัล NCD Clinic Plus Awards  แก่สถานพยาบาลที่มีผลงานด้านการจัดการโรคไม่ติดต่ออย่างมีประสิทธิภาพดีเด่นระดับประเทศ  ซึ่งขอแสดงความยินดีกับทุกหน่วยงานที่ได้รับโล่รางวัล NCD Clinic Plus Award ผลงานดีเด่นระดับประเทศ ปี 2562 ถือเป็นขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติงาน และเชิดชูเกียรติของโรงพยาบาลที่มีรูปแบบการดำเนินงานที่เป็นเลิศ เป็นต้นแบบให้กับโรงพยาบาลอื่นๆ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขตระหนักและให้ความสำคัญกับโรคไม่ติดต่อ โดยสนับสนุนและพัฒนาการดำเนินงานโรคไม่ติดต่อ พัฒนาระบบบริการในสถานบริการสาธารณสุขเพื่อจัดการโรคไม่ติดต่ออย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมการเข้าถึงบริการ เครือข่ายสุขภาพชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มป่วย

           “ขอเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อ และพัฒนางานด้านสาธารณสุขให้ดียิ่งขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากงานบริการด้านสุขภาพ” นายอนุทินกล่าว

           ทั้งนี้ โรคไม่ติดต่อ (NCDs) เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรถึง 39.5 ล้านคนทั่วโลก หรือร้อยละ 70 ของการเสียชีวิตของประชากรโลกทั้งหมด สำหรับประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อประมาณ 320,000 คนต่อปี อันดับหนึ่ง คือโรคหลอดเลือดสมอง รองลงมาคือโรคหัวใจขาดเลือด โรคทางเดินหายใจอุดกั้นเรื้อรัง เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ตามลำดับ สำหรับรางวัล NCD Clinic Plus Awards ผลงานดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562 มีสถานพยาบาลได้รับการคัดเลือกทั้งสิ้น 9 แห่ง จาก 894 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ประเภทโรงพยาบาลขนาดกลาง และประเภทโรงพยาบาลขนาดเล็ก

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...