ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจเฮ เพิ่มค่าตอบแทนทำงานเริ่ม30ก.ย.นี้
11 ก.ย. 2562

นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  มีมติเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เรื่อง มาตรฐานขั้นต่ำของสภาพการจ้างในรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ ..) ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ จากการประชุมของคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับเพิ่มอัตราค่าชดเชยขยายสิทธิให้แก่ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบ 20 ปีขึ้นไป ให้ได้รับไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้าย 400 วัน และปรับเพิ่มเงินเพื่อตอบแทนความชอบในการทำงานเท่ากับค่าจ้างอัตราสุดท้าย 400 วัน เป็นการตอบแทนที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่รัฐวิสาหกิจติดต่อเป็นระยะเวลายาวนาน
        ทั้งนี้ เป็นการคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานที่ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจควรจะเท่าเทียมกับลูกจ้างภาคเอกชน ซึ่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 ได้ประกาศใช้ในเรื่องดังกล่าวแล้ว และเป็นการตอบแทนลูกจ้างที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่รัฐวิสาหกิจติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...