ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
MEA ร่วมแถลงข่าวงานกาชาด ประจำปี 2562 สร้างความมั่นใจ ระบบไฟฟ้ามั่นคง พร้อมติดตั้งไฟประดับสว่างไสว สวยงาม กว่า 4 ล้านดวง
31 ต.ค. 2562

วันนี้ (30 ตุลาคม 2562) นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด ประจำปี 2562 พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการอำนวยการจัดงานกาชาด ประจำปี 2562 อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะประธานแผนกประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาด ประจำปี 2562 จัดงานแถลงข่าว “งานกาชาดประจำปี 2562” ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” โดยมีนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA และผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ร่วมแถลงรายละเอียดความพร้อมการจัดงานกาชาดประจำปีนี้ด้วย ณ ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA ในฐานะโฆษก MEA เปิดเผยว่า การร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ เป็นการแสดงความพร้อมของ MEA ที่พร้อมสนับสนุนทั้งการติดตั้งไฟประดับหลอด LED และจ่ายพลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างความสวยงาม สว่างไสว ตลอดงานกาชาดในปีนี้ รวมกว่า 4,000,000 ดวง รวมถึงมีการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อรองรับการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าภายในงานกาชาดได้อย่างเพียงพอและมั่นคง ซึ่งประชาชนสามารถมาสัมผัสความงดงาม พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ ณ บริเวณประตูทางเข้างาน 1-4 บริเวณด้านหน้าสวนลุมพินี ตรงพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และรอบสระน้ำ ในขณะเดียวกัน ทาง MEA ก็ยังมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลระบบไฟฟ้า เตรียมแก้ไขเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างทันท่วงทีตลอดงาน พร้อมรื้อถอนเสาไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดหลังเสร็จสิ้นการจัดงานกาชาด เพื่อปรับทัศนียภาพให้กลับมาสู่สภาพเดิม 

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA ในฐานะโฆษก MEA กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะรับหน้าที่ในการติดตั้งไฟประดับและดูแลความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าภายในงานกาชาดแล้ว MEA ยังร่วมออกร้านกาชาด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานกิจกรรม หมายเลขบูธที่ 6.2 ทางเข้าประตูที่ 1 ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” ภายในร้านกาชาดของ MEA มีการแบ่งโซนกิจกรรม เช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทาง MEA ได้จัดทำเป็น Gallery โดยจะเป็นการนำเสนอภาพนิ่ง และวีดีโอของพระองค์ท่าน โดยเน้นที่เรื่องของพระราชกรณียกิจ เเละโครงการจิตอาสา กิจกรรมเกมโชคลอยคว้า โดย MEA ได้จัดขายคูปองใบละ 25 บาท เพื่อลุ้นรับของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย และโซนมุมถ่ายภาพ (photo booth) ที่ทาง MEA ได้จัดทำโดยมีรูปแบบชิงช้าสวรรค์ที่ประชาชนจะได้ถ่ายรูป เกิดความสนุกสนานรื่นเริงกับบรรยากาศของงานกาชาดประจำปีนี้ นอกจากนี้ผู้ที่โพสต์ภาพและแฮชแท็ก #meaกาชาด2562 ก็สามารถรับป๊อบคอนฟรีภายในร้านของ MEA ด้วย ตลอดจนการร่วมประกวดขบวนรถเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ ตกแต่งโดยใช้รถพลังงานไฟฟ้า แข็งแรง และปลอดภัย ไม่ใช้น้ำมัน ในการขับเคลื่อน และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดย MEA มีแนวคิดการตกแต่งคือ ตกแต่งรถรางให้เป็น นิทรรศการ ฉบับย่อ ของ MEA ที่มีความผูกพันกับประชาชน มาตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการทำงาน เพื่อประชาชนเเละสังคม ภายใต้การมีส่วนร่วมของ "จิตอาสา" ที่สอดคล้องกับ โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดําริของในหลวง รัชกาลที่ 10 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเเสดงถึงพระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ทรงรับสนองพระราชปณิธานมาจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช อีกด้วย

โดย MEA จะนำรายได้ทั้งหมดทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อบำรุงสภากาชาดไทย โดยเมื่อปีที่ผ่านมา MEA ได้ร่วมถวายเงินรายได้จากการออกร้านงานกาชาด MEA ประจำปี 2561 รวมกว่า 8,500,000 บาท จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมทำบุญ ร่วมสนุก และลุ้นรับรางวัลมากมายกับร้านกาชาด MEA และร้านกาชาดของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในงานกาชาดประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 24 พฤศจิกายน 2562 ระหว่างเวลา 10.30-22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news สอบถามผ่านทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ได้ทุกแห่ง หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...