ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
“รมว.พม.” นำ “ครูไอซ์-น้องต๊อด” ผู้พิการต้นแบบเข้าพบนายกฯ เนื่องในวันคนพิการสากล
03 ธ.ค. 2562

วันนี้ (3 ธ.ค.62) เวลา 08.30 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหาร ผู้นำคนพิการ และคนพิการต้นแบบ คือ นายดำเกิง มุ่งธัญญา (ครูไอซ์)ผู้พิการทางการมองเห็น ที่รับราชการครูสอนภาษาอังกฤษ และนายชาตรี กรวัชรธาดา (น้องต๊อด) ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวที่ปัจจุบันกำลังฝึกงานแผนกช่างเชื่อมในบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง นางสาวกาญจนา พิมพา Miss Deaf Thailand (คนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย) เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์วันคนพิการสากล ประจำปี 2562 เนื่องในวันคนพิการสากล (3 ธันวาคม) พร้อมติดเข็มสัญลักษณ์

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายให้กำลังใจก่อนจะชิมช็อกโกแลตเย็น ที่บูธกาแฟ 60+ (Sixty plus) ฝีมือคนพิการออทิสติกที่เตรียมเปิดสาขาที่ทำเนียบรัฐบาล ภายในต้นเดือนมกราคม 2563 นี้ พร้อมขอให้ช่วยให้กำลังใจคนเหล่านี้มาก ๆ และเป็นตัวอย่างให้คนที่มีอวัยวะครบ 32  ที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการอ่านสารเนื่องในวันคนพิการสากล จากตัวแทนองค์กรสหประชาชาติและนายกสมาคมสภาคนพิการแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดีเด่นแก่คนพิการต้นแบบและหน่วยงานองค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...