ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
MEA จับมือ แสนสิริ ยกระดับบริการเชื่อม Smart Platform กลุ่มลูกค้าคอนโดฯ
23 ม.ค. 2563

    นายวันชัย เจียรวัฒนาวิทย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ร่วมกับ นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว โครงการพัฒนา MEA Smart Life Platform เพื่อขยายการบริการ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมนำร่องติดตั้ง MEA Smart Charging for Electric Vehicles ในโครงการของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ณ เดอะ ไลน์ พหลฯ - ประดิพัทธ์

รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการด้านระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับงานบริการที่ทันสมัยตอบรับความต้องการวิถีชีวิตคนเมืองมหานคร และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในกลุ่มผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียม โดยการลงนามบันทึกความเข้าใจในโครงการนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ MEA จะได้เชื่อมต่อ Platform งานบริการบางส่วนจาก Smart Life Application ในฟังก์ชันสำคัญให้สามารถใช้งานใน Sansiri Home Service Application ซึ่งเป็น Application ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยการเชื่อมต่อครั้งนี้จะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และจะทำให้ผู้ใช้งาน Application สามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้า ชำระเงินผ่านการสแกน QR Code หรือ Barcode พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลังได้สูงสุด 6 เดือน อีกทั้งยังมีแผนที่จะพัฒนางานบริการด้านระบบไฟฟ้าอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่สนใจ และมี Application สำหรับผู้อยู่อาศัยในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อรับการเชื่อมต่อ Platform จาก Smart Life Application ได้ที่ ฝ่ายพัฒนาระบบงานประยุกต์ MEA โทร 0 2289 0151 ต่อ 5579

นอกจากนี้ MEA และแสนสิริ ยังได้ร่วมกันดำเนินโครงการนำร่อง MEA Smart Charging for Electric Vehicles ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ MEA ผลิตขึ้น โดยการติดตั้งภายในพื้นที่ของแสนสิริครั้งนี้ MEA จะสามารถทดสอบและพัฒนาการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนดำเนินการขยายพื้นที่ให้บริการในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...