ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
"ประวิตร"สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ-ผู้ว่ากทม.เร่งแก้ฝุ่น2.5PM
25 ม.ค. 2563

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมนัดพิเศษหารือส่วนราชการและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการยกระดับมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองในช่วงสถานการณ์วิกฤต ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 เพื่อมอบหมายหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการโดยเร่งด่วน โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) เป็นประธานการประชุมฯ ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
        ภายหลังการประชุมฯ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า การประชุมในวันนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษอย่างเข้มงวด  โดยดำเนินการตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ "การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง" พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหามลพิษในแต่ละจังหวัด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็น Single Command ส่วนในกรุงเทพมหานคร มอบให้ผู้ว่าการราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ควบคุมและดำเนินการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...