ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สรุปพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายกฯ ประกาศแล้ว
25 มี.ค. 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ เกี่ยวกับการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเริ่มมีผลวันที่26มีนาคมถึงวันที่30เมษายน2563 โดยสรุปสาระสำคัญดังนี้ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะ ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 สูงสุด รวมศูนย์สั่งการไว้ที่เดียว โดยมีนายกฯ เป็นผู้บัญชาการ และให้ ปลัดกระทรวงต่างๆ รวมทั้ง ผบ.ทบ. ดูแลในแต่ละส่วน
ข้อปฏิบัติตามมาตรการ เช่น ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยง, ปิดพื้นที่เสี่ยง, ห้ามเข้าออกราชอาณาจักร, ห้ามกักตุนสินค้า, ให้ข้อเสนอแนะกับผู้สูงอายุ, ห้ามเสนอข่าวบิดเบือน ฯลฯ

“ไม่มีการปิดร้านค้า” ที่จำหน่ายสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิต

นอกจากนี้ นายกฯ ได้สั่งการให้ปรับปรุงการสื่อสารให้ถูกต้องชัดเจน โดยจะแถลงวันละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันการบิดเบือน ขอสื่อมวลชนรายงานข่าวจากแถลงประจำวัน และไม่เสนอข่าวผ่านการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่

ส่วนผู้ใช้โซเชียลมีเดีย สามารถแชร์ข่าวจากการแถลง และให้ช่วยกันต่อต้านการแชร์ข่าวปลอม พร้อมทั้งเตือนผู้ที่จะฉวยโอกาส ที่เอาเปรียบผู้เดือดร้อน การเอาผิดจะเข้มข้นขึ้น อย่าคิดว่าจะรอดหลุดพ้นไปได้
สุดท้าย นายกฯ ขอสัญญาว่า จะเดินหน้าสุดความสามารถ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...