ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขุดพบต้นตะเคียนยักษ์
16 พ.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณคลองน้ำโจน หมู่ 5 บ้านกรงทอง ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้มีการขุดพบต้นตะเคียนยักษ์ อายุประมาณ 200 กว่าปี ความยาว 32.5 เมตร ขนาดรอบลำต้น 3.3 เมตร มีชาวบ้านนับร้อยคนแห่กันไปดู พร้อมกับมีการทำพิธีบวงสรวง และอัญเชิญวิญญาณที่เชื่อว่าสิงสถิตอยู่ในต้นไม้นี้ด้วย
นายน้อย คนขับรถแบ็กโฮ เปิดเผยว่า เมื่อวาน (11 พ.ค.) หลังเสร็จจากทำงานขุดลอกหาแหล่งน้ำในคลองแห่งนี้ ก็ได้กลับบ้านพักผ่อน และหลับฝันไปว่ามีคนมาบอกให้ขุดดินลึก 5.5 เมตร แล้วจะเจอต้นตะเคียนกับตาน้ำอยู่ตรงกลางคลอง จึงได้บอกนายรุน นาคพรม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกระจง จากนั้นก็ได้ใช้รถแบ็กโฮทำการขุดตามที่ฝัน ก็ปรากฏว่าเจอต้นตะเคียนกับตาน้ำจริงๆ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างตื่นเต้นดีใจ
          รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่ชาวบ้านกำลังเตรียมพิธีบวงสรวงตรงบริเวณริมคลอง จู่ๆ ก็มีวิญญาณมาสิงร่างของนางชิน ภรรยาของนายรุน ส.อบต.คลองกระจง และบอกว่าชื่อ “สไบทอง” ให้นำสายสิญจน์ไปคล้องที่ต้นตะเคียน แล้วนำขึ้นไปไว้ที่วัดกรงทองในหมู่บ้าน เพื่อจะได้ให้โชคลาภคนที่มากราบไหว้ ทำให้ชาวบ้านส่งเสียงดีใจกันอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...