ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เตรียมซ้อมเตือนภัยขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ
17 พ.ค. 2559

           เมื่อวันที่ 16 พ.ค. กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้รายงานว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมนี้ เกาหลีใต้ สหรัฐฯและญี่ปุ่น จะจัดการซ้อมรบร่วมกัน อีกทั้งจะฝึกซ้อมการเตือนภัยจากการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือด้วย

           รายงานระบุว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันประเทศ จากการคุกคามด้านขีปนาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ทั้งสามประเทศจึงจะจัดการฝึกซ้อมรบร่วมกันขึ้นในฤดูร้อนนี้ โดยในตอนนี้กำลังกำหนดแผนการการฝึกซ้อมอย่างละเอียด

           เมื่อเดือนธันวาคม 2014 เกาหลีใต้ สหรัฐฯและญี่ปุ่นได้ลงนามในข้อตกลงแบ่งปันข่าวกรองเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม การฝึกซ้อมร่วมกันครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีการฝึกซ้อมเตือนภัยขีปนาวุธนำวิถีจากเกาหลีเหนือ แต่ไม่รวมการฝึกสกัดกั้นขีปนาวุธ

           นอกจากนี้ สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า จะมีการใช้ “ระบบเอจิส” (Aegis) ที่สามารถควบคุมและสั่งการการใช้อาวุธบนเรือที่สำคัญของสหรัฐฯ ด้วย

           ทั้งนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบการยิงขีปนาวุธพิสัยไกล เกาหลีใต้ สหรัฐฯและญี่ปุ่นก็จัดการประชุมร่วมกัน เพื่อเสนอมติการฝึกซ้อมเตือนภัยการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนั่นเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...