ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บอร์ด กฟผ. เห็นชอบ “นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์” เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่
18 พ.ค. 2559

          บอร์ด กฟผ. มีมติเห็นชอบ นายกรศิษฏ์  ภัคโชตานนท์  เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 13  และเป็นผู้ว่าการที่มาจากการสรรหา คนที่ 6  พร้อมเตรียมเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาค่าตอบแทน  ก่อนนำเสนอกระทรวงพลังงาน  รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล เพื่อนำเสนอ  ครม. เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป
 
          คณะกรรมการ กฟผ. (บอร์ด กฟผ.) ในคราวประชุมครั้งที่ 6/2559 (วาระพิเศษ) เมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2559  มีมติเห็นชอบให้ นายกรศิษฏ์  ภัคโชตานนท์ รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า  เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ. ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กฟผ. เสนอสืบแทนนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์  ซึ่งจะครบวาระการ ดำรงตำแหน่งในวันที่ 12 มิถุนายน 2559    ทั้งนี้ ในขั้นตอนต่อไป กฟผ. จะต้องนำเสนอกระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

           สำหรับนายกรศิษฏ์  ภัคโชตานนท์  เกิดวันที่ 1 พฤษภาคม 2501  อายุ 58 ปี  จบการศึกษาระดับ ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ วิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

          ประวัติการทำงานที่สำคัญมีดังนี้  พ.ศ. 2551     ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าบางปะกง  พ.ศ. 2554  ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 3   พ.ศ. 2556 รองผู้ว่าการพัฒนาธุรกิจ  และ พ.ศ. 2558 - ปัจจุบัน   ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...