ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ก.คมนาคมกำชับโครงการรฟม.ทุกสายดูแลคนงานห้ามแพร่เชื้อ
12 เม.ย. 2563

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้กำกับการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางราง จึงได้เน้นย้ำให้ที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาทุกโครงการ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ต้องเข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ ดังนี้

                             - ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ บุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก่อนเข้าพื้นที่ปฏิบัติงานทุกครั้ง

- จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณสำนักงานโครงการฯ และพื้นที่ปฏิบัติงาน

- กำชับให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน

- เพิ่มความถี่การทำความสะอาดบริเวณจุดที่สัมผัสร่วมกันในสำนักงานโครงการฯ เช่น บานจับประตู ปุ่มกดลิฟท์ ราวบันได เครื่องสแกนเวลาเข้าออกงาน ห้องน้ำ เป็นต้น

- ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ ผ่านสื่อรูปแบบต่าง ๆ เช่น โปสเตอร์ บอร์ดประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

- ให้มีการพูดคุยก่อนการเริ่มปฏิบัติงาน (Safety Talk) เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ 

- จัดประชุมด้วยระบบ Video Conference แทนการนั่งประชุมรวมกลุ่มในอาคารสำนักงานโครงการฯ

                             ทั้งนี้ รฟม. จะเดินหน้ากำชับมาตรการต่าง ๆ ให้มีความเข้มข้นและรัดกุม เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ จะกลับสู่ภาวะปกติ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

                                                                                                    

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...