ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
แผ่นดินไหวใน สปป.ลาว ไม่กระทบความมั่นคงของเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ.
14 เม.ย. 2563

กฟผ. แจงเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ สปป. ลาว ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเขื่อน โรงไฟฟ้า กฟผ. ขอให้ประชาชนมั่นใจในความมั่นคงปลอดภัยของระบบไฟฟ้า

 นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.9 ในพื้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเวลา 04.03 น. และครั้งที่ 2 เมื่อเวลา 05.37 น. พื้นที่เกิดแผ่นดินไหวห่างจากเขื่อนแม่จาง จังหวัดลำปาง ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 212 กม. และ 214 กม. (ครั้งที่ 1 และ 2 ตามลำดับ) ห่างจากเขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 214 กม. และ 217 กม. (ครั้งที่ 1 และ 2 ตามลำดับ) ทั้งนี้ไม่มีรายงานความรู้สึกสั่นไหวและไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนแม่จาง เขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ กฟผ. ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้ว พบว่ามีสภาพมั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...