ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เตรียมปิดหาดพัทยาจัดกิจกรรม “Amazing Pattaya Seafood 2016” กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
23 พ.ค. 2559

          นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม “Amazing Pattaya Seafood 2016” ซึ่งสมาคมฯ จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ว่า กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการจัดงานในครั้งแรกได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากประชาชน และนักท่องเที่ยว
สำหรับรูปแบบของกิจกรรม จะใช้พื้นที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือ ไปจนถึงพัทยากลาง โดยจะมีการจัดตั้งบูทจำหน่ายสินค้าอาหารทะเล และเครื่องดื่มกว่า 200 จุด และจะมีผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับอาหาร และสถานประกอบการโรงแรม ร่วมออกบูทเพื่อจำหน่ายอาหารทะเลในราคาถูก นอกจากนั้น ยังจะมีการจัดกิจกรรมรื่นเริงบริเวณชายหาด เช่น การแสดงดนตรี คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การปรุงอาหารจากเชฟมืออาชีพ

          นายสินธ์ไชย กล่าวว่า กิจกรรมงาน Amazing Pattaya Seafood เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะมีการตรวจสอบ และควบคุมมาตรฐานอาหารเพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ รูปแบบการจัด และปัญหาผู้ประกอบการหาบเร่แผงลอยที่อาจเข้ามาสร้างปัญหา และทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับส่วนงานที่รับผิดชอบ ทั้งเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง เพื่อให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและอาสาสมัครเพื่อวางแผนจัดกำลังเข้าควบคุม และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย

          “ขอยืนยันว่าหากงานมีปัญหา และสร้างผลกระทบ หรือความเสียหายต่อการท่องเที่ยวเหมือนกิจกรรมอื่นๆ ก็พร้อมจะยกเลิกการจัดงานในพื้นที่ทันที” นายสินธ์ไชย กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...