ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ชลบุรีจัดหนัก เท 200 ล้าน เยียวยาโควิดกว่า 2 แสนครัวเรือน
18 เม.ย. 2563

อบจ.ชลบุรี เท 200 ล้าน แจกเยียวยาโควิด 19 กว่า 2 แสนครัวเรือน ให้นำเงินไปใช้จ่ายตามความต้องการของตัวเอง ขณะที่ส่วนท้องถิ่นให้ไปประเมินความเดือดร้อนอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มีการประชุมการควบคุม ป้องกัน และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดของโรคโควิด 19 ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดชลบุรี (ยกเว้นเมืองพัทยา) โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เป็นประธานในการประชุม

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะมอบเป็นเงินเยียวยาครอบครัวละ 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ซึ่งประชาชนสามารถนำไปใช้จ่ายได้ตรงตามความต้องการของผู้เดือดร้อนมากที่สุด พร้อมได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหลักเกณฑ์หลักๆ คือให้ผู้ที่เดือดร้อนทุกคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่นั้นๆ แต่ต้องตรวจสอบว่าเดือดร้อนจริงๆ ขาดรายได้จากผลกระทบโควิดครั้งนี้ รวมถึงผู้ยากไร้และผู้ที่ไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณกว่า 2 แสนครัวเรือน

โดย นายก อบจ.ชลบุรี ได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณสำหรับมาตรการเยียวยาประชาชนเบื้องต้น จำนวน 200 ล้านบาท โดยให้องค์กรปกครองท้องถิ่นทุกแห่งเป็นผู้สำรวจ ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ของตนเอง และให้ท้องถิ่นนั้นๆจัดสรรงบประมาณ 50% ร่วมกับงบประมาณจาก อบจ.ชลบุรี อีก 50% เป็นมาตรการเร่งด่วน ให้ท้องถิ่นสรุปจำนวนครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ แล้วยื่นเรื่องของบประมาณจาก อบจ.ชลบุรี ก่อน 30 เมษายน 2563 นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...